Cây cầu dài 140 mét bắc qua Sông Capilano được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1889 và được xây dựng lại vào năm 1956. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Vancouver, cây cầu có tầm nhìn tuyệt đẹp nhìn ra khu rừng xung quanh và dòng sông bên dưới.
Cầu Brooklyn, New York, Hoa Kỳ
Cây cầu hùng vĩ bắc qua Sông Đông của Thành phố New York nối liền khu Brooklyn với Manhattan. Cầu được xây dựng từ năm 1869 đến năm 1883, đây là một trong những cây cầu treo lâu đời nhất của Hoa Kỳ và là cấu trúc đầu tiên được biết đến là sử dụng dây cáp thép. Cầu được Cơ quan Công viên Quốc gia chọn là Di tích Lịch sử Quốc gia, mỗi ngày có hơn 150.000 phương tiện và người đi bộ đi qua cầu.
Cầu Charles, Prague, Cộng hòa Séc
Nằm trên Dòng sông Vltava, cây cầu vòm lịch sử này được xây dựng từ năm 1357 đến năm 1402 theo lệnh của Vua Charles IV và kết nối Phố Cổ với Phố Nhỏ. Cây cầu, được tạo thành từ các khối đá sa thạch với các tòa tháp kiên cố ở hai đầu, được xây dựng để thay thế cây cầu Judith đã bị hư hại nghiêm trọng trong trận lụt năm 1342.
Cầu Cuộn, London, Anh
Được thiết kế bởi Thomas Heatherwick Studio, đây là cây cầu độc đáo dài 12 mét, bao gồm tám phần hình tam giác, được hoàn thành vào năm 2004. Cầu giúp đi tới kênh Grand Union. Hệ thống thủy lực của cây cầu được lấy cảm hứng từ đuôi con khủng long được tạo nên bằng kỹ thuật hoạt thú điện tử trong phim "Công viên Kỷ Jura".
Câu Treo Charles Kuonen, Thụy Sĩ
Cây cầu treo dài 494 mét, dài nhất thế giới dành cho người đi bộ, nối liền thành phố Grächen và Zermatt. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ vĩ với núi Matterhorn, núi Weisshorn và dãy núi Bernese Alps là biểu tượng cho vùng này.
Cầu Đá Bậc, Phượng Hoàng, Trung quốc
Cây cầu theo phong cách truyền thống này được tạo nên từ những khối đá cắt và lõm. Cầu trải dài qua Sông Đà Giang ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc.
Cầu Tsing Ma, Hồng Kông
Cây cầu dài 2.160 mét nồi liền hai đảo Tsing Yi và Mã Loan, đây là một trong những cây cầu treo dài nhất trên thế giới. Mở cửa vào năm 1997, cây cầu có một sàn với sáu làn xe ô tô và sàn kia có hai đường ray tàu hỏa và hai làn đường có mái che.
Cầu Dây nho Thung lũng Iya, Nhật Bản
Những cây cầu dây nho xinh đẹp trước đây không có lan can bảo vệ và rất hay đung đưa, nhưng ngày nay chúng được làm chắc chắn hơn với dây cáp thép ẩn bên trong dây nho. Cầu Iya Kazurabashi là cây cầu lớn nhất và nổi tiếng nhất, trải dài gần 45 mét ở độ cao khoảng 14 mét so với mặt nước và nổi tiếng với các suối nước nóng và các hoạt động ngoài trời.
Cầu Xích Széchenyi, Hung-ga-ri
Được đặt theo tên để vinh danh nhà cải cách Hungary thế kỷ 19 là István Széchenyi, đây là cây cầu tháp đôi bắc qua sông Danube ở Budapest. Được khánh thành vào năm 1849, Cầu Xích trở thành phương tiện liên kết bền vững đầu tiên giữa Buda và Pest. Cây cầu bị nổ tung khi Đức lui quân vào năm 1945 trong Thế Chiến II, nhưng đã được xây dựng và mở cửa lại vào năm 1949.
Cầu Thiên niên kỷ Gateshead, Anh
Cây cầu nghiêng có hình dáng hai đường pa-ra-bôn giao nhau là cây cầu đầu tiên và duy nhất được xây dựng cho người đi bộ và đi xe đạp băng qua Sông Tyne. Cầu cũng được gọi là "Cầu Mắt Chớp" hay "Cầu Mắt Nháy" do hình dáng và cơ chế nghiêng của nó. Cầu trải dài 126 mét và đỉnh vòm cách mặt sông 50 mét.
Cầu Akashi-Kaikyō, Nhật Bản
Bắc qua Eo biển Akashi, cây cầu treo dài 3.911 mét nối liền Kobe và Đảo Awaji và tạo thành một phần của Đường cao tốc Kobe-Awaji-Naruto. Cầu còn được gọi là Cầu Ngọc trai, được coi là một trong những cây cầu chắc chắn nhất từ trước đến nay khi được xây dựng tại một nơi dễ xảy ra thiên tai như động đất.
Cầu Hồng Kông - Chu Hải - Ma Cao, Đồng bằng Châu Giang, Trung Quốc
Với chiều dài 55 km, dự án vượt biển dài nhất thế giới này kết nối Hồng Kông và Ma Cao với vùng đất liền Chu Hải. Cây cầu mở cửa vào năm 2018, phải mất 9 năm để hoàn thành và chi phí xây dựng vào khoảng 20 tỷ đô la.
Cầu Juscelino Kubitschek, Bra-xin
Cây cầu bằng bê tông cốt thép này bắc qua Sông Paranoá ở Brasíilia, còn được gọi là Cầu Tổng thống JK, được đặt theo tên cựu Tổng thống Bra-xin Juscelino Kubitschek de Oliveira. Cầu có các vòm thép không đối xứng cao 61 mét đan chéo nhau-thật đặc biệt-và nối bờ phía đông của hồ với trung tâm thành phố.
Cầu U Bein, Mandalay, Myanmar
Cây cầu chạy qua Hồ Taungthaman và được xây dựng xong vào năm 1851. Cầu bao gồm 1.086 cột gỗ teak được làm thành từ gỗ lấy từ cung điện hoàng gia trước đây ở Inwa.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét